Người phụ nữ bị nhà chồng vây đánh, đòi của hồi môn vì... sinh con gái

Ngày 17/07/2017 11:46 AM (GMT+7)

Dư luận Ấn Độ đang phẫn nộ trước vụ việc một người phụ nữ nước này bị nhà chồng vây đánh thừa sống thiếu chết vì sinh con gái và cãi vã liên quan đến tiền hồi môn.

Dailymail mới đây đăng tải đoạn video được quay từ tầng cao ghi lại cảnh bạo hành gia đình dã man khiến dư luận phẫn nộ. Trong video, một người phụ nữ bị em chồng và hai người bạn của anh ta dùng gậy đánh đập.

Nạn nhân được xác định là Meena Kashyap, 35 tuổi, sống tại Patiala, Punjab, Ấn Độ. Sự việc xảy ra vào tuần trước sau khi gia đình nhà chồng phát hiện cô đã tố cáo việc mình bị đánh đập với chính quyền vào tháng Tư.

Theo báo cáo, sau khi kết hôn với Daljit Singh, Kashyap sinh một bé gái. Tuy nhiên, gia đình chồng cô từ chối nhận con. Cặp đôi còn cãi vã, tranh chấp món hồi môn trị giá 700.000 rupee (10.890 USD) do cha mẹ tặng cô vào ngày cưới. 

Người phụ nữ bị nhà chồng vây đánh, đòi của hồi môn vì... sinh con gái - 1

Người phụ nữ bị nhà chồng dùng gậy đánh đập dã man

Cảnh sát đã đệ đơn kiện ba người vì đe dọa giết Kashyap. Hiện đã có hai trong số 3 người này bị bắt.

Tại Ấn Độ, khi con gái đi lấy chồng, bố mẹ phải chuẩn bị của hồi môn để đưa cho con đem theo về nhà chồng. Nó cũng thể hiện tình yêu của bố mẹ đối với con cái. Thế nhưng, ngày nay, do lòng tham của con người mà nhiều gia đình nhà trai đã lợi dụng và coi đó là "nguồn thu nhập chính". Thậm chí, họ còn đòi tiền cô dâu sau khi sinh con. 

Khi gia đình cô dâu từ chối hoặc không thể trả của hồi môn mà nhà chồng yêu cầu, các cô gái sẽ bị đánh đập thậm tệ. 

Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình