Hoang mang vụ thi thể hai bé sơ sinh bị bỏ rơi trong chùa

Ngày 25/11/2014 11:16 AM (GMT+7)

Người đàn ông làm công quả trong chùa hoảng hốt khi phát hiện thi thể hai trẻ sơ sinh trong đống tro rác thuộc khuôn viên chùa Hưng Minh Tự.

Thi thể hai trẻ sơ sinh được xác định gồm một trai, một gái khoảng 3-4 tháng tuổi. Liên quan đến sự việc gây xôn xao dư luận này, có không ít ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, mọi người đều tỏ ra bức xúc với người đã vứt bỏ hai đứa trẻ bất hạnh.

Phát hiện kinh hoàng

Trong lúc đi đổ rác, người đàn ông làm công quả ở chùa Hưng Minh Tự (địa chỉ tại đường Lý Chiêu Hoàng, phường 10, quận 6, TP.HCM), bỗng phát hiện thi thể của hai trẻ sơ sinh bỏ rơi bị vùi lấp trong đống tro, gần bãi rác trong khuôn viên của chùa. Quá bàng hoàng, người đàn ông này hô hoán cho mọi người chạy tới kiểm tra. Ngay khi phát hiện, người dân đã báo cho cơ quan chức năng.

Hoang mang vụ thi thể hai bé sơ sinh bị bỏ rơi trong chùa - 1

Nơi phát hiện thi thể hai trẻ sơ sinh (ảnh Thơ Trịnh).

Trong khi cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận điều tra về vụ việc thì đã có không ít lời đồn đại gây xôn xao dư luận về nguyên nhân hai trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong chùa.

Theo tìm hiểu của PV, vào khoảng 9h45 ngày 19/11, ông N.C.U. (SN 1958, người làm công quả trong chùa Hưng Minh Tự) đi quét dọn, đem rác đến khu vực đốt rác để đổ. Trong lúc đổ rác tại khu vực phía sau chùa, ông U. hoảng hồn phát hiện một tấm vải màu xanh được gói cẩn thận, vùi trong đống tro gần bãi rác. Thấy vậy, ông U. mở chiếc bịch xem có gì thì thấy có trẻ sơ sinh được bọc bên trong. Ngay lập tức, ông U. hô hoán cho mọi người đến kiểm tra, thì phát hiện hai bé sơ sinh trong túi đã tử vong trước đó.

Ngay khi phát hiện vụ việc, những người trong chùa đã báo cho Công an phường 10, Công an quận 6 xuống khám nghiệm hiện trường để điều tra. Theo ghi nhận của cơ quan công an, bên trong chiếc túi vải màu xanh có hai thi thể trẻ sơ sinh, gồm một trai và một gái, khoảng 3-4 tháng tuổi. Ngoài ra, trong túi còn có một số quần áo trẻ sơ sinh.

Trao đổi với PV, một số người làm công quả trong chùa cho biết, sự việc khiến mọi người vô cùng bàng hoàng. Dù chưa biết nguyên nhân nhưng không ít người bức xúc khi nghĩ đến sự nhẫn tâm của người nào đó khi mang hai thi thể bé sơ sinh tới đây chôn lấp. Xuất hiện không ít những lời đồn đoán liên quan đến hai hài nhi này.

Người dân hoang mang

Chiều 21/11, PV có mặt tại chùa Hưng Minh Tự. Tại khu vực xung quanh chùa, PV được nghe không ít thông tin khác nhau về vụ việc. Chị L.T.X. (một công nhân ngụ gần chùa) cho biết: "Sáng hôm đó, tôi có đi ngang qua khu vực bãi rác của chùa thì thấy ông U. đang quét dọn. Đến trưa, tôi nghe mọi người nói mới phát hiện hai thi thể trẻ sơ sinh bị vùi lấp ngay trong chùa. Nghe tin mà rợn cả người".

Một số người khác lại cho biết: "Hai đứa trẻ sơ sinh xấu số này đã bị kẻ xấu nào đó cố tình mang đến đây để phi tang. Rất có thể, có người chửa hoang nên mới làm việc thất đức này để tránh bị Xã hội dị nghị". Tuy nhiên, một số người khác lại tỏ ra ái ngại: "Có thể người sinh ra hai cháu bé có hoàn cảnh khó khăn, nên không có tiền mua đất chôn cất các cháu. Chính vì vậy, họ buộc phải chọn cách "gửi" con vào đất chùa sau khi các cháu mất. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa thì sự việc cũng gây rúng động dư luận".

Sinh sống gần khu vực chùa Hưng Minh Tự, ông N. cho hay: "Mấy hôm nay, tôi có nghe mọi người bàn tán về chuyện phát hiện hai thi thể trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong chùa. Mọi người đặt ra câu hỏi, ai lại có thể làm chuyện mất nhân tính như vậy với hai đứa trẻ vô tội. Dù thế nào, chúng cũng là một con người. Nếu chẳng may hai đứa trẻ bị bệnh tật mà mất thì cũng phải được mai táng đàng hoàng, để linh hồn chúng được siêu thoát. Đằng này, họ lại đem con mình đến chùa mà vứt bỏ. Quá đau lòng".

PV tìm đến nơi phát hiện xác hai đứa trẻ và được một người phụ nữ dẫn đến khu vực bãi rác phía sau chùa để gặp ông U., người phát hiện sự việc. Người phụ nữ này cho hay: "Ông U. thường đem rác đến đây đổ, đồng thời bới tro cũ, để cho than mới ở dưới lò ra. Tuy nhiên, khi mới thò tay bới tro, thì ông U. phát hiện có chiếc túi vải lạ nên mới kiểm tra và kinh hoàng khi phát hiện có hai thi thể trẻ sơ sinh, một trai và một gái được quấn vải bên ngoài”.

Khi PV đặt câu hỏi, vì sao lại có thi thể trẻ sơ sinh xuất hiện trong khuôn viên chùa thì một người làm công quả trong chùa cho hay: "Do người ra vào trong chùa tự do, nên nhà chùa khó mà kiểm soát hết. Theo đó, rất khó để biết được ai là người đem hai thi thể trẻ sơ sinh này đến đây vùi lấp".

Khi chúng tôi đang trò chuyện thì ông U. chạy tới yêu cầu PV phải có giấy giới thiệu của cơ quan chức năng tại địa phương mới cung cấp sự việc. Chính vì vậy, người phụ nữ kia không dám nói gì thêm nữa.

Trao đổi sự việc với PV, những người trong ban Trị sự của chùa Hưng Minh Tự khẳng định họ không nắm được sự việc. Hơn nữa, khu vực chùa khá rộng, mọi người chỉ làm việc trong phòng nên không nghe thấy ai nói gì.

Chiều cùng ngày, PV đã liên hệ với Công an phường 10 và được biết, vụ việc đang được công an quận 6 thụ lý điều tra, làm rõ, nhưng chưa có kết luận.

Theo Thơ Trịnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan