Đang rao bán nhà mổ tim cho con, cả gia đình chết cháy

Ngày 17/09/2014 22:11 PM (GMT+7)

Ông Hùng đang rao bán căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 5, TP.HCM) 18 tỷ đồng để chữa bệnh tim cho con gái thì xảy ra hỏa hoạn khiến 7 người thiệt mạng.

Chiều tối 16/9, lực lượng cứu hộ đã giật sập căn gác của ngôi nhà 416 đường Nguyễn Trãi (quận 5, TP.HCM), dùng dây cáp kéo nhiều vật dụng, bàn ghế ra ngoài để cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường. Trong số những vật dụng kéo ra có nhiều hoá chất ngành tóc bốc mùi rất khó chịu.

Đang rao bán nhà mổ tim cho con, cả gia đình chết cháy - 1

Người thân của các nạn nhân mang theo di ảnh, khóc ngất tại nhà tang lễ Nguyễn TriPhương trước giờ tổ chức đám tang chiều 17/9.

Có mặt tại hiện trường, bà Trần Thị Châu Lan (50 tuổi) - em ruột của 2 nạn nhân Trần Châu Minh và Trần Châu Hùng đứng thẫn thờ. Bà Lan nằm trong danh sách 8 người có hộ khẩu thường trú tại nhà số 416 mà lực lượng chức năng cung cấp cho báo chí sáng 16/9. Tuy nhiên, bà này sống cùng chồng ở phường 11, quận 5 nên không có mặt trong ngôi nhà thời điểm xảy ra hỏa hoạn.

Ngày thường, bà Lan bán hàng nước gần đó, đến trưa thì vào nhà anh chị nghỉ ngơi rồi ra bán lại, tối về với chồng con. Ngay khi biết tin, nhiều người thân khác của gia đình tử nạn cũng lập tức bắt xe từ Long An, Tiền Giang lên TP.HCM để theo dõi công tác cứu hộ.

Đang rao bán nhà mổ tim cho con, cả gia đình chết cháy - 2

Bà Lan (người đội mũ bảo hiểm) thẫn thờ trước những gì còn sót lại của vụ cháy.

Người dân xung quanh cho biết, trong căn nhà trên có 2 gia đình sống chung nhiều năm là hộ ông Hùng, vợ là Lâm Phụng (47 tuổi), con gái Trần Trân Trân (21 tuổi) và con trai Trần Chấn Huy (18 tuổi). Gia đình còn lại là ông Trần Châu Minh (54 tuổi, anh ruột ông Hùng), vợ là Châu Thị Kim Phượng (57 tuổi) và con gái Trần Mỹ Yến (31 tuổi).

Danh sách 7 nạn nhân tử vong

1. Trần Châu Minh (54 tuổi)

2. Châu Kim Phượng (57 tuổi)

3. Trần Mỹ Yến (31 tuổi)

4. Trần Châu Hùng (51 tuổi)

5. Lâm Phụng (43 tuổi)

6. Trần Trân Trân (21 tuổi)

7. Trần Chấn Huy (18 tuổi)

Cách đây vài tháng họ đã rao bán căn nhà với giá khoảng 18 tỷ đồng. Trong lúc uống cà phê với mọi người, ông Hùng nói sau khi bán căn nhà sẽ chữa bệnh tim cho con gái là Trần Trân Trân (đã tử vong), mua 2 căn nhà khác cho gia đình mình và anh trai. Số tiền còn lại sẽchia cho các em cũng như lo cho con trai là Trần Chấn Huy vừa đậu đại học.

Bà Lan kể: “Trân bị bệnh tim từ nhỏ, đang học năm 4 khoa Quản trị - Kinh doanh của Đại học Mở TP.HCM. Anh Hùng dự định bán được căn nhà thì cho nó đi bệnh viện mổ tim. Còn thằng Huy học rất giỏi, kỳ thi vừa rồi đạt điểm cao ở 2 trường đại học và 1 trường cao đẳng. Gia đình ai cũng mừng cho nó, mong con thành tài. Thế mà ai ngờ được tai họa lại ập xuống".

Trong 7 nạn nhân còn có chị Trần Mỹ Yến (31 tuổi, con ông Minh) được lực lượng cứu hộ phát hiện nằm chết gần chân cầu thang, trên người mang chiếc túi, bên trong chứa nhiều vàng, tiền mặt và ngoại tệ. 

“Yến vẫn chưa lấy chồng. Thường ngày phụ giúp gia đình buôn bán. Có thể khi phát hiện cháy, Yến đã thu gom tài sản rồi tháo chạy ra ngoài nhưng không thoát được”, người thân các nạn nhân nhận định. 

Số tài sản được phát hiện bên cạnh thi thể chị Yến đã được lực lượng công an thu hồi, niêm phong chờ bàn giao lại cho người thân các nạn nhân.

Đang rao bán nhà mổ tim cho con, cả gia đình chết cháy - 3

Bà Như, người thân của gia đình ông Hùng, đau buồn khi chứng kiến hiện trường tan hoang.

Hàng trăm người dân có mặt tại hiện trường không khỏi thương cảm với tai họa mà bà Lan phải chứng kiến. “Trong một đêm mà bà ấy mất đi 7 người thân gồm 2 anh trai, 2 chị dâu cùng 3 đứa cháu. Còn gì đau đớn hơn thế nữa. Mong sao bà ấy vượt qua được”, một người dân chia sẻ.

Là một trong những người thân đầu tiên từ Long An lên TP.HCM, bà Như (64 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) cho biết: "Tôi là bà con cô cậu với Minh và Hùng. Sáng sớm, tôi nghe người dân báo tin gia đình Minh tử nạn vì hoả hoạn, cả 7 người đều tử vong thì thất kinh hồn vía không tin đó là sự thật. Tôi ở gần nên tức tốc bắt xe lên đây xem sự thể. Đến nơi chỉ thấy cảnh tan hoang đau lòng này”.

Đang rao bán nhà mổ tim cho con, cả gia đình chết cháy - 4

Người thân đau đớn nhìn tấm ảnh của gia đình ông Hùng. Ảnh: Nguyễn Quang.

Nhiều người thân khác cho biết tháng tới gia đình ở Long An sẽ tổ chức đám giỗ ngoại, ông Hùng và ông Minh tính sẽ đưa vợ con xuống chơi cho đông đủ. Nhưng chưa tới ngày họp mặt thì họ vĩnh viễn mất nhau.

Theo người dân xung quanh, ông Hùng là tổ trưởng tổ dân phố, tính tình hiền lành nên rất được lòng bà con. Tuy căn nhà nhỏ có đến 2 gia đình sinh sống, nhưng họ luôn hoà thuận thương yêu nhau, chưa từng xảy ra to tiếng.

Theo Trường Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot