Muôn kiểu săn hàng khuyến mãi

Ngày 19/12/2014 16:00 PM (GMT+7)

Bắt đầu từ giữa tháng 12, mùa mua sắm lớn nhất trong năm đã chính thức bắt đầu với hàng loạt ưu đãi được các siêu thị, cửa hàng tung ra để phục vụ nhu cầu sắm sửa đón Giáng sinh và năm mới.

Những chương trình giảm giá mạnh này ngay lập tức khiến các tín đồ shopping "đứng ngồi không yên". Tuy nhiên, giá đẹp nhưng hàng có hạn, nên các chị em phụ nữ - những người bị các chương trình này "lôi kéo" mạnh nhất phải thực hiện đủ "chiêu" để giành được những suất mua hàng hấp dẫn này.

Từ offline...

Các chị em công sở thường phải giam mình trong phòng làm việc 8 tiếng/ngày, muốn mua sắm chỉ còn 1 - 2 tiếng buổi tối hoặc ngày cuối tuần. Nhưng ngặt nỗi, các siêu thị lại hay mở khuyến mãi và giờ vàng vào ngày thường nên các chị em phải vận dụng đủ cách để "canh" được "hàng đẹp giá đẹp".

Cách đầu tiên, phổ biến nhất là tranh thủ giờ nghỉ trưa. Chị Hương (nhân viên văn phòng, Hà Nội) cho biết, bình thường công ty chị chỉ cho 1 tiếng nghỉ trưa, nên hôm nào đi mua đồ khuyến mãi là xác định có thể bỏ cả ăn luôn. Nhưng mua được hàng đẹp, giá rẻ nên quên cả đói!

Chị Hương cũng chia sẻ một cách khác mà mọi người trong công ty chị hay áp dụng, nhất là dịp giáp Tết. Cuối năm, ai cũng cần mua sắm lại không thể nghỉ đồng loạt nên chị và đồng nghiệp nghĩ ra cách "dàn xếp" lịch nghỉ với nhau trước, rồi thay nhau xin nghỉ phép để đi mua, mỗi ngày 1, 2 người cho đến lúc hết chương trình khuyến mãi.

Muôn kiểu săn hàng khuyến mãi - 1

(Ảnh minh họa)

Với các chị em, khổ nhất là mua hàng vào ngày vàng, giờ vàng vì tình trạng chen lấn, xô đẩy đến nghẹt thở. Lúc này cả 2 cách trên đều không ăn thua nên lại có một "chiêu" khác ra đời. Thông thường sẽ chỉ có 1 người trực tiếp đi mua sắm, cầm theo cả danh sách sản phẩm cần mua mà những người khác gửi gắm, hoặc nếu không biết trước sản phẩm nào đang được bày bán thì công nghệ "truyền hình trực tiếp" sẽ được tận dụng triệt để qua facebook để người ở nhà có thể nhờ mua.

...đến online

Cạnh tranh mạnh mẽ với các siêu thị offline, các cửa hàng online cũng khuyến mãi "khủng" cho các sản phẩm cao cấp, khiến các chị em lại một phen "khổ sở". Cái thuận tiện của mua sắm online là chỉ việc ngồi văn phòng với máy tính có nối mạng, không mất giờ nghỉ trưa hay chịu cảnh bon chen, nhưng cái bất tiện là đông người truy cập thì gây ra nghẽn mạng, sập trang.

Muôn kiểu săn hàng khuyến mãi - 2

(Ảnh minh họa)

Ông Lê Thiết Bảo, đại diện trang giao dịch điện tử deca.vn cho biết: "Từ ngày 15/12, Deca tung ra chương trình khuyến mãi gần như toàn bộ các sản phẩm với ưu đãi lên đến 50% cùng quà tặng coupon trị giá tới 50.000. Lượng người truy cập đã tăng lên rất nhanh nên chúng tôi phải tăng cường nhân lực quản trị hệ thống, đảm bảo người tiêu dùng có thể mua hàng bình thường".

Một bất tiện khác nữa là phí vận chuyển hàng. Thông thường, các sản phẩm khuyến mãi có giá khá thấp, có những người mua sản phẩm chưa tới 50.000 nhưng phải trả đến 20.000 tiền vận chuyển nên họ đành chấp nhận xếp hàng để mua trực tiếp tại các cửa hàng. Một nghiên cứu được tiến hành bởi Pitney Bowes đã cho thấy có đến 49% người tiêu dùng đã từ bỏ mua hàng do chi phí vận chuyển quá cao và 77% khách hàng thích miễn phí vận chuyển hơn là vận chuyển nhanh. Vì thế, một số sàn giao dịch đã bắt đầu "free ship" giúp người tiêu dùng có thể mạnh tay mua sắm hơn.

Đồng thời, chính sách vận chuyển miễn phí nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng, đồng thời cũng giúp họ mua sắm thuận tiện hơn trong mùa khuyến mãi lớn như hiện tại.

Trong mùa Giáng sinh năm nay, có thể thấy các hãng đang chi khá mạnh tay, giảm giá từ 30 - 70%, kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn, chủ yếu tập trung vào các mặt hàng mỹ phẩm, đồ chơi quà tặng cho trẻ em, không quên chuẩn bị khá kỹ lưỡng để tạo điều kiện cho khách hàng mua sắm dễ dàng. Hi vọng với sự đầu tư như vậy, các tín đồ mua sắm sẽ có một dịp mua sắm ưng ý.

Nguồn: [Tên nguồn].

Tin bài cùng chủ đề Mua gì, ở đâu